Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

CỜ ĐỎ SAO VÀNG - BIỂU TƯỢNG, NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Ngôi sao vàng 5 cánh in trên nền cờ đỏ thắm vô cùng thiêng liêng cao cả. Nền cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, biểu tượng cho sự chiến đấu và chiến thắng. Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho linh hồn dân tộc, năm cánh sao vàng tượng trưng cho các tầng lớp nhân dân cùng đoàn kết trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.


Lá cờ đỏ sao vàng mãi mãi là biểu tượng thiêng liêng cao cả của dân tộc Việt Nam, còn là khát vọng hòa bình, là ước mơ, là lý tưởng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới, bởi vì không một quốc gia nào trên thế giới hiểu giá trị của hòa bình như Việt Nam. Không quốc gia nào xứng đáng hơn Việt Nam để nói lên tiếng hòa bình, dân tộc Việt Nam đã phải trải qua hơn 4000 dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã phải đổ bao máu xương để dành độc lập tự do, chính vì vậy thế giới chống áp bức, bất công, bóc lột đều lấy Việt Nam ta ra làm niềm cảm hứng để cổ vũ khích lệ họ, để giúp họ đấu tranh chống lại giới chính trị gia Tài phiệt bóc lột phương tây.


Sĩ quan các nước Bắc Phi còn hiểu biết tường tận cách mạng tháng Tám, kháng chiến chống Pháp, Mỹ của Việt Nam, chương trình đào tạo sĩ quan ở các nước này có phần riêng về chiến tranh Việt Nam. Họ có bài giảng về chiến thuật du kích và tư tưởng quân sự của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những trang sử giữ nước được viết bằng xương máu của cha ông ta luôn được bạn bè thế giới nể phục.


Việt Nam ta đã trở thành biểu tượng của tinh thần kiên cường bất khuất chống giặc ngoại xâm và áp bức nô dịch, vì vậy khắp các châu lục, nơi nào có áp bức người dân đều dương cao cờ đỏ sao vàng. Màu cờ như là biểu hiện cho ý chí của một dân tộc bé nhỏ dám đương đầu và đã chiến thắng những đế quốc hùng mạnh tưởng như không thể làm được. Màu cờ đỏ giờ đây kiêu hãnh tung bay trong mọi sự kiện diễn ra của Đất nước và nó còn hiện diện trên thế giới, cho các quốc gia vẫn còn đang chìm ngập trong khói lửa chiến tranh, trong sự bất công và bạo ngược trên toàn thế giới..


Bên cạnh đó, nó còn là hình ảnh tiêu biểu cho nghĩa vụ quốc tế thiêng liêng và cao đẹp, tuy khác nhau về màu da, ngôn ngữ và ý thức hệ, thế nhưng, ta hoàn toàn có thể nhận ra ở họ đều có chung một tiếng nói: VIỆT NAM.

Không có nhận xét nào: