Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

VÌ SAO CỜ VIỆT NAM XUẤT HIỆN TRONG ĐOÀN NGƯỜI BIỂU TÌNH TẠI PHÁP?


Xuất phát từ phong trào phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu của chính phủ, cuộc biểu tình của những người “Áo vàng” đã khắc hoạ một nước Pháp bị chia rẽ sâu sắc với các cuộc bạo loạn vô cùng nghiêm trọng kéo dài suốt 3 tuần qua. Thành Paris khói lửa ngút trời, khu vực Khải Hoàn Môn như vùng chiến sự. Tính đến thời điểm này ít nhất 682 người đã bị bắt giữ, 263 người bị thương. Máu và nước mắt của những người vô tội nơi đây có lẽ sẽ còn rơi khi thảm kịch này vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Đáng chú ý là trong dòng người xuống đường tại Pháp người ta bất ngờ thấy hình ảnh những lá cờ Tổ quốc của Việt Nam trên tay người dân Pháp và câu trả lời thật bất ngờ!!!. 
 “Áo vàng” – họ là ai?
Áo vàng, trước hết là một phong trào phản kháng của nhân dân. “Áo vàng” là quy tụ của rất nhiều tầng lớp: người lao động lương thấp, hợp đồng ngắn, người về hưu bị tăng CSG (tiền đóng góp xã hội), công nhân đường sắt đang bị đe dọa sa thải, học sinh- sinh viên phản đối tăng học phí và đòi cải cách đầu vào Đại học.
“Chúng tôi muốn có một Chính phủ như Việt Nam” được cho là câu trả lời đầy bất ngờ của những người giương cao lá cờ
Việt Nam trong đoàn người biểu tình tại Pháp với mong muốn có một chính phủ thực sự vì dân như ở Việt Nam

Khi chính phủ Pháp đưa ra chính sách tăng thuế đánh vào xăng dầu, mà mục đích là để có thêm tiền tài trợ cho chiến lược dài hơi về chuyển đổi sang các ngành năng lượng xanh, họ không ngờ rằng chỉ vài chục xen tăng lên trên mỗi lít nhiên liệu lại đủ để làm tràn cả ly nước giận dữ. Tất cả những mặc cảm, bức xúc, giận dữ… đó không phải do vị Tổng thống trẻ Emmanuel Macron tạo ra mà là tích góp bao năm qua từ các đời Tổng thống trước đó của các ông Chirac, Sarkozy, Hollande. Chỉ có điều, thái độ cứng rắn của ông Macron, đã khiến mọi thứ dần vượt tầm kiểm soát. Điệp khúc “chúng tôi sẽ không từ bỏ mục tiêu” mà các ông Macron, Édouard Philippe… nhắc đi nhắc lại trong những ngày qua bị xem như là lời thách thức đầy khinh miệt với phong trào phản kháng, mà về sâu xa là xuất phát từ những bức xúc và đòi hỏi chính đáng của một lượng lớn người dân Pháp. Để rồi hiện tại thì tất cả được dịp bùng nổ.
“Chúng tôi muốn có một Chính phủ như Việt Nam” 
Được biết, chia sẻ trên là câu trả lời đầy bất ngờ của những người giương cao lá cờ Việt Nam trong đoàn người biểu tình tại Pháp với mong muốn có một chính phủ thực sự vì dân như ở Việt Nam. Một quốc gia mà trong quá khứ đã từng là thuộc địa của Pháp. Và giờ đây đất nước, con người Việt Nam đã trở thành biểu tượng của lòng quả cảm trong những năm kháng chiến chống Pháp, rồi chống Mỹ xâm lược. Hiện tại Việt Nam tiếp tục đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Một trong những thành tựu đáng qúy nhất đó là sự ổn định kinh tế chính trị – xã hội. Đễ thấy trong khi người Việt trên khắp mọi miền đất nước vẫn sống yên bình trong một đất nước an toàn, ổn định chính trị nhất nhì thế giới thì người Pháp đã thực hiện đầy đủ combo đốt phá + cướp bóc khắp mọi nơi. Paris xịn hiện đang chìm trong biển lửa trong khi Paris replica ven sông Hồng, người dân vẫn ngủ ngon lành.
Trong một chia sẻ rất chân thành, Nhà sử học Patrice Jorland, nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt nói rằng: “Hơn 40 năm đã trôi qua, Việt Nam đã hòa bình, độc lập, thống nhất. Qua theo dõi tin tức, tôi biết trong quãng thời gian 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, chống đói nghèo, lương thực, giáo dục… Việt Nam có quyền tự hào về các thành tựu đó. Điều kỳ diệu là trong bối cảnh tình hình thế giới vô cùng phức tạp trên các lĩnh vực ngoại giao và quân sự, vô cùng khó khăn về kinh tế, Việt Nam vẫn tiếp tục thành công và phát triển”.
Đến đây có thể hiểu người Pháp giương cao lá cờ Việt Nam như một biểu tượng của lòng quả cảm chống bất công, bóc lột, sự bình đẳng, ấm no và hạnh phúc. Vậy mà, không ít kẻ khoác áo “dân chủ” trong nước lại đang lăm le tìm mọi cách để lật đổ chính quyền đẩy đất nước vào cảnh hỗn loạn như Pháp hiện nay. Thật may vì cho đến thời điểm này thì tất cả những âm mưu, thủ đoạn và hành động của chúng đều bị đập tan. Nổi bật trong đó phải kể đến việc đấu tranh phá rã, ngăn ngừa hoạt động của các tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Đảng dân chủ Việt” do Đào Minh Quân (một sĩ quan của chế độ cũ, vượt biên đến Mỹ định cư từ năm 1978) cầm đầu.
Một số hình ảnh về cuộc biểu tình bạo loạn ở Pháp:



Chúng ta không phủ nhận những hạn chế, yếu kém của nước ta trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ…Song chưa bao giờ như thời gian qua, Đảng quyết liệt, Chính phủ hành động. Hàng ngàn cán bộ các cấp bị xử lý kỷ luật, bị đưa ra trước vành móng ngựa. Nhà nước cũng luôn lắng nghe những bức xúc của dân để kịp thời điều chỉnh chính sách, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thông thoáng nhất cho người dân và doanh nghiệp.
Có thể thấy đất nước chúng ta đang thay màu áo mới, thay đổi từng ngày trên con đường phát triển. Chúng ta đã và đang thấy, cảm nhận và được thụ hưởng bầu không khí an toàn trên đất nước Việt Nam ta mà khó ở nơi nào có được. Chúng ta đi ra đường mà không phải mang nặng nỗi lo có thể bị bắn chết như những đất nước cho phép sử dụng súng trong nhân dân, không phải sợ bị đánh bom liều chết hay khủng bố, bạo loạn cướp đi tính mạng một cách không thương tiếc.
Không khó để nhìn sang các nước Trung Đông, Bắc Phi khi các cuộc biểu tình đường phố đã biến thành bạo lực dưới chiêu bài dân chủ. Những chính thể mới lên nắm quyền không những không hiện thực hóa được hy vọng của người dân về “Bánh mì, tự do và công bằng xã hội” mà còn làm cho kinh tế sa sút, an ninh bất ổn. Các cam kết tranh cử cũng lần lượt bị lãng quên, đời sống của người dân ngày càng tồi tệ hơn khi thiếu việc làm, lương thực và nhiên liệu… Như vậy, nếu không giữ được sự ổn định về chính trị, xã hội thì người gánh chịu hậu quả nặng nề nhất chính là nhân dân, những người lao động trong xã hội.
Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào: