Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

HÃY ĐẶT NIỀM TIN VÀO THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM

Bác Hồ từng viết: Một năm khởi đầu từ mùa xuân - Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội và Cố Chủ Tịch nước Trần Đại Quang cũng đã từng khẳng định: 'Ước vọng mãi mãi chỉ là ước vọng nếu ta không hành động, cơ hội sẽ trở thành nuối tiếc nếu ta không nắm bắt, triển vọng chỉ là thất vọng nếu ta không quyết tâm''. Tự tin, mơ ước, khát vọng sẽ cho chúng ta động lực để có thể làm được những điều phi thường, tuy nhiên cái gì trên thế giới này cũng phải trải qua một thời kỳ quá độ.

Đất nước ta trải qua bao thăng trầm biến động của lịch sử, hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Để có được cuộc sống thanh bình như ngày hôm nay ông cha ta đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt, cái giá của hòa bình là không hề nhỏ. Trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước chúng ta phải trải qua một thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội đó là một điều tất yếu.

Lịch sử đã đặt lên vai cha ông ta là phải viết lại tên Tổ Quốc trên bản đồ thế giới, giành lại cho bằng được độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất cho bằng được đất nước và hành trang duy nhất của họ chỉ là tấm lòng yêu nước vô bờ bến, lòng quyết tâm,tinh thần đoàn kết đã tạo lên một sức mạnh bách chiến bách thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Bác Hồ kính yêu đã giành được tự do độc lập, tạo nên một bước ngoặc lịch sử trọng đại mang tên thời đại Hồ Chí Minh, một thời đại rực rỡ huy hoàng, với nhiều mất mát hy sinh nhưng vô cùng oanh liệt. Tinh thần yêu nước của dân tộc ta đã trở thành một truyền thống được nối tiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác, tinh thần tự tôn tự hào dân tộc luôn cao ngút trời.

Đất nước thanh bình nhà nhà lo làm ăn phát triển kinh tế, mải mê với chuyện cơm áo gạo tiền, nhưng mỗi khi Đất nước diễn ra những sự kiện lịch sử trọng đại thì lòng yêu nước của nhân dân ta lại có dịp được trỗi dậy, ngày Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đi xa dòng người tiễn đưa Đại Tướng dường như dài vô tận, những giọt nước mắt tiếc thương sao bùi ngùi đến thế !?Mỗi khi có đội bóng, đội thể thao nước nhà tham gia thì đấu thì Cờ đỏ sao vàng tung lại tung bay trên mọi nẻo đường, lòng tự tôn tự hào dân tộc dâng cao mãnh liệt, thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam chính là niềm tin, niềm tự hào giúp chúng tin tưởng vào thế hệ trẻ còn làm được nhiều điều hơn thế...kế tiếp truyền thống quý báu của thế hệ cha ông, nhiệm vụ của thế hệ trẻ xóa tan đói nghèo lạc hậu, bước những bước vững chắc trên con đường chinh phục tri thức nhân loại, xây dựng đất nước giàu đẹp văn minh, đó là hoài bão là khát vọng của Đất nước của dân tộc ta.

Cá nhân tôi tin tưởng vào thế hệ trẻ sẽ đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, giới trẻ hôm nay họ những người mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, họ được ăn học đàng hoàng, các bạn có một nền tảng tri thức, kế thừa và phát huy truyền thống cha ông, họ gánh vác trọng trách, sứ mệnh lịch sử giao phó. Đất nước ta đã phải trải qua hàng trăm năm chiến tranh và hàng chục năm bị các thế lực thù địch bao vây cấm vận, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi bước đầu đã khẳng định mình trên trường quốc tế. Lịch sử hôm nay đang đặt lên vai thế hệ trẻ một nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng không kém phần vinh quang, thế hệ trẻ hôm nay hãy đem tri thức và trí tuệ Việt Nam thời đại mới hãy cùng nhau làm nên những Bạch Đằng - Chi Lăng - Đống Đa - Điện Biên Phủ trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, khoa học - kỹ thuật, an ninh - quốc phòng, văn hóa, thể thao nâng tầm Việt Nam lên ngang tầm thời đại sánh vai với cường quốc năm châu. Và tôi tin rằng dòng máu Lạc Hồng sôi sục chảy trong tim họ sẽ giúp họ nhất định làm được, vì vậy chúng ta hãy đặt niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam

Không có nhận xét nào: