Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

BẮT NỮ PHÓNG VIÊN TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Sáng 19/12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa bắt giữ một nữ phóng viên của tờ Thương hiệu và Công luận vì hành vi tống tiền.

Nữ phóng viên bị tóm bắt vào chiều 18/12/2018 là Đào Thị Thúy Bình của báo Thương hiệu và Công luận ở Hà Nội. Theo hồ sơ, nữ phóng viên đã có hành vi tống tiền một doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với số tiền 100.000 USD.




Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan Công an đã thu giữ gần 100.000 USD.

***
Trước đó, vào chiều qua, 18/12, có tin đồn nữ phóng viên này tống tiền 70 ngàn đô. 

Có nguồn tin cho biết, có hai nữ phóng viên bị bắt chứ không phải là một. 2 nữ phóng viên này bị bắt vì ép doanh nghiệp ở Bắc Giang nộp 100.000 USD để không đăng bài!

Cụ thể là như này: Trước thái độ hung hăng, khát máu, khát tiền của 2 bạn PV nữ nhà mình. Phải nộp đủ số tiền trên mới tha, mới không đăng bài. Nếu không nộp, các PV này sẽ đánh sập công ty.

Ngay sau khi có thông tin từ phía doanh nghiệp, Công an tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc xác minh và với chứng cứ đầy đủ, nữ PV này đã bị bắt tại trụ sở báo Thương hiệu và Công luận khi nhờ PV tên L xuống đếm hộ. Chứng cứ quan trọng nhất là sau khi nhận đủ tiền, các PV này đã "thông minh" tới mức ký giấy cam kết không đăng bài.

Không có nhận xét nào: